Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Quy trình và chăm sóc sau thu gọn cắt cánh mũi

Thu gọn cánh mũi là một kỹ thuật phổ biến trong ngành phẫu thuật chỉnh hình mũi, được nhận xét là một giải pháp lý tưởng giúp đem đến một chiếc mũi thanh tao và cân đối hơn.

Về cơ bản, kỹ thuật thu gọn cánh mũi ( cắt cánh mũi ) là một loại tiểu phẫu nhưng khá phức tạp do bác sĩ chuyên môn sẽ kết hợp nhiều kỹ thuật với nhau như thu gọn lỗ mũi, nâng cao sinh sống mũi…tùy vào từng tình huống mà bác sĩ chuyên môn sẽ chọn cách cắt cánh mũi thích hợp, tạo ngoại hình mũi chữ A thon gọn với lỗ mũi hạt chanh xinh xắn, tỷ lệ hài hòa với các đường nét trên gương mặt.

Quy trình thực hiện thu gọn cắt cánh mũi


Bước 1: Xem xét và tư vấn

Trước lúc tiến hành thu gọn cánh mũi, bạn sẽ được những bác sĩ chuyên môn khám bệnh tình trạng bây giờ của mũi để từ đó hướng dẫn cho bạn phương pháp chỉnh sửa khuyết điểm của mũi sao cho phù hợp với tỉ lệ đường nét khuôn mặt hiện giờ, giúp bạn có được dáng mũi ưng ý nhất.

Bước 2: Xét nghiệm khái quát

Ngay sau khi xem xét, bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe ban đầu: Làm những xét nghiệm thử máu, kiểm tra tim mạch, huyết áp,… để định hướng xem bạn có đủ điều kiện sức khỏe tới tiến hành phẫu thuật cắt cánh mũi hay không.

Bước 3: Đo vẽ và định hướng tỷ lệ

Sau lúc xét nghiệm khái quát đủ điều kiện để phẫu thuật cắt cánh mũi, những chuyên gia sẽ tiến hành đo và vẽ tỷ lệ mũi chính xác với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại để tạo hình cánh mũi hài hòa với gương mặt nhất.

Bước 4: Tiến hành gây tê

Bác sĩ chuyên môn sẽ tiến hành vô cảm bằng gây tê cục bộ phần mũi giúp bạn không triệu chứng đau đớn hay khó chịu, bạn vẫn có thể trò chuyện thoải mái với bác sĩ chuyên môn trong suốt quy trình thực hiện phẫu thuật cắt cánh mũi để mang lại kết quả hài lòng nhất.

Bước 5: Tiến hành thu gọn cánh mũi

Tùy từng dáng mũi và cánh mũi khác nhau, bác sỹ sẽ áp dụng cách thích hợp để thu gọn. Dựa vào kết quả đã xem xét trước đó, chuyên gia sẽ đưa ra chữa trị tối ưu nhất:

Với tình huống cánh mũi quá dày và to: bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ 1 phần chân cánh mũi.

Nếu cánh mũi rộng, bè ngang nhưng mỏng: bác sĩ sẽ tiến hành cuộn cánh mũi vào trong theo tỉ lệ đã định hướng từ trước.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu

Sau thu gọn cánh mũi, bạn sẽ được đưa vào phòng chăm sóc hậu phẫu với đầy đủ máy móc hỗ trợ. Các y bác sĩ sẽ tư vấn chế độ chăm sóc sau cắt cánh mũi đúng cách thức để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, dáng mũi ổn định nhanh và đảm bảo kết quả thẩm mỹ cực tốt nhất dành cho bạn.

Lưu ý gì sau khi cắt cánh mũi

- Sau phẫu thuật cần băng lại ở vết khâu trong vòng 12h - 24h để tránh nhiễm khuẩn vết mổ.

- Sau khi gỡ bỏ băng, vệ sinh bằng nước muối, dùng mỡ kháng sinh bôi lên vết khâu.

- Chườm đá trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật để giảm tối đa hiện tượng sưng, tím.

- Vệ sinh vùng mặt nhẹ nhàng, tránh đụng chạm mạnh để vết khâu chóng lành.

- Kiêng ăn những thức ăn dễ gây viêm và sẹo như: rau muống, thịt gà, nếp, trứng,… trong vòng 1 tháng từ ngày phẫu thuật.

- Uống theo đơn và thực hiện tái chuẩn đoán bệnh theo yêu cầu của bác sĩ.

- Cắt chỉ sau phẫu thuật 7 ngày.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0941.30.22.33

Tham khảo thêm bài viết khác trên site https://thugoncanhmuivenus.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét